Nghiên cứu từ khóa và độ quan trọng của nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là công việc không thể thiếu trong một chiến dịch SEO, nó giữ một vai trò quan trọng không thể thay thế được. hôm nay thuctapseo.org xin chia sẻ với các bạn một số tài liệu SEO nói về nghiên cứu từ khóa và độ quan trọng của công việc này trong một chiến dịch SEO.

Xem thêm các tài liệu về nghiên cứu từ khóa

Độ quan trọng của Nghiên Cứu Từ Khóa

Độ quan trọng của Nghiên Cứu Từ Khóa

Khái niệm nghiên cứu từ khóa

Có rất nhiều tài liệu nghiên cứu từ khóa đã đưa ra các khái niệm khác nhau nhưng chúng đều mang cùng một ý nghĩa, thuctapseo.org đã sưu tầm các tài liệu này và tổng hợp chúng để có thể đưa ra được một định nghĩa đơn giản, tổng quát nhất.

Nghiên cứu từ khóa là một quá trình mà một SEOer sẽ tìm ra những từ khóa mà người dùng có thể sử dụng trong truy vấn tìm kiếm về sản phẩm/ dịch vụ. Quá trình này sẽ trải qua nhiều bước nghiên cứu và phân tích yêu cầu bạn phải thực hiện đúng và hiểu được sản phẩm/ dịch vụ của mình. Từ đó bạn sẽ tạo ra được một bảng từ khóa dùng để thực hiện dự án SEO.

Bắt đầu với nghiên cứu từ khóa

Hãy bắt đầu với nghiên cứu từ khóa

Công việc nghiên cứu tưởng chừng như rất đơn giản chỉ cần tìm và lọc ra những từ khóa liên quan đến dự án SEO là coi như hoàn thành. Nhưng khi bước vào thực hiện công việc này mới thấy đây là công việc vô cùng khó khăn và cần bỏ nhiều thời gian cho nó.

Đặc biệt đây sẽ là một thử thách lớn đối với những bạn mới thực tập làm SEO, mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm. Việc phân tích rồi nhóm các từ khóa lại liên quan với nhau sẽ khiến các bạn mất nhiều thời gian mới có thể làm chính xác được.

Nhưng để có được một bảng từ khóa tốt thì nhất thiết ngay từ những bước đầu tiên ta cần phải xác định chính xác từ khóa nào mà ta cần tập trung đánh. Dựa vào thị trường, khách hàng và nội lực doanh nghiệp mới có thể đưa ra lựa chọn độ khó của từ khóa mà ta có thể SEO một cách chính xác nhất.

Ta có thể thấy đây là một công việc vô cùng khó khăn, cần nhiều thời gian nhưng đổi lại việc nghiên cứu từ khóa đem lại một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với dự án SEO.

Xem thêm: Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa cho người mới học SEO

Vậy nghiên cứu từ khóa có độ quan trọng như thế nào?

Cho dù hiện nay các công nghệ hiện đại tìm kiếm bằng giọng nói, hình ảnh, cử chỉ… đang phát triển rất rầm rộ nhưng việc tìm kiếm trên Google bằng từ khóa vẫn đứng đầu. chính vì vậy mà công việc nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho chúng ta tránh được việc lựa chọn sai từ khóa dẫn đến lãng phí công sức, thời gian và tiền bạc vào những từ khóa không đem lại độ chuyển đổi cao.

Công việc này sẽ giúp ta đánh giá được một từ khóa có phù hợp với dự án hay không, đánh giá được phần nào độ khó của từ khóa để đưa ra một chiến lược SEO phù hợp. Lựa chọn được một từ khóa chính xác, phù hợp với nội lực của bản thân sẽ giúp ta có cơ hội đứng TOP của bảng xếp hạng Google dễ dàng hơn, tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Độ quan trọng của Nghiên Cứu Từ Khóa

Độ quan trọng của Nghiên Cứu Từ Khóa

Nghiên cứu từ khóa có thể được coi là công việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng trong makerting truyền thống. Với công việc này bạn có thể tìm được đúng những từ khóa mà những khách hàng tiềm năng của ta đang nhắm tới.

Nhắm đến đúng những từ khóa có thể thu hút được nhiều người đọc vào website, gợi ý cho khách hàng những truy vấn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà ta cung cấp.

Nghiên cứu từ khóa thu hút traffic

Nghiên cứu từ khóa tăng traffic

Việc nghiên cứu từ khóa ngoài có ý nghĩa quuan trọng trọng việc giúp chúng ta tạo ra những thông tin có ích cho người dùng thì việc này còn giúp hỗ trợ các công việc khác trong dự án SEO.

Giúp cho chúng ta có thể xây dựng lên được cấu trúc chuẩn SEO của website cho những dự án mới được RUN.

Lên được các ý tưởng nội dung bài viết cho website bằng cách dựa vào các từ khóa mà người dùng sử dụng đã được nghiên cứu.

Vẽ được sơ đồ xây dựng link nội bộ cho website, lên được cách điều hướng người dùng cũng như bot trên website.

Hỗ trợ tạo nên và đa dạng những anchortext dùng để chèn link nội bộ cũng như back link từ các trang khác.

Hiện nay các doanh nghiệp đang chạy đua với nhau rất gay gắt cho những vị trí xếp hạng hàng đầu trên bảng tìm kiếm của Google, nhưng các vị trí TOP này thì có hạn. Vì vậy mà việc nghiên cứu từ khóa đưa ra lựa chọn ra những từ khóa phù hợp giúp ta có thể dễ dàng đứng TOP là rất quan trọng.

Độ quan trọng của nghiên cứu từ khóa

Nhưng khi đứng trên TOP của những kết quả được đề xuất rồi thì một vấn đề nữa được đặt ra. Đó là những từ khóa mà ta đã mất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc để đưa website lên vị trí cao đó có đem lại hiệu quả mà ta mong đợi hay không? Công việc nghiên cứu từ khóa lại phát huy tính quan trọng của mình trong vấn đề này.

Với nghiên cứu từ khóa ta có thể hiểu được phần nào người dùng họ đang mong muốn điều gì, kỳ vọng điều gì khi họ dùng một từ khóa để truy vấn trên công cụ tìm kiếm. Từ đó chúng ta sẽ có thể lựa chọn  được những từ khóa phù hợp đem lại hiệu quả cho sự án của ta. Cũng từ đó ta có thể đưa ra được những thông tin hữu ích dành cho khách hàng giúp cả khách hàng được thỏa mãn cũng như giúp website được Bot Google đánh giá cao hơn.

Trên đây là bài viết về Nghiên cứu từ khóa và độ quan trọng của nghiên cứu từ khóa của thuctapseo.org, hy vọng với bài viết này các bạn sẽ quan tâm và chú trọng hơn vào công việc này để đưa những dự án SEO của mình đến thành công.

Xem thêm:

Tác giả: Văn Học

Nguồn: thuctapseo.org

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2018 Tài Liệu Học SEO - Tuyển Thực Tập SEO. Thiết kế Website bởi VietMoz.